Để làn da khỏe đẹp: Phụ nữ cần bổ sung chất gì?

0
362

Với phụ nữ, sự khỏe mạnh của làn da là một yếu tố quan trọng quyết định tới vẻ đẹp và sự tự tin. Các nghiên cứu cho thấy, việc bổ sung một số dưỡng chất sau đây hoàn toàn có thể giúp bạn sở hữu một làn da như ý muốn.

VITAMIN C

Vitamin C là một thành phần quan trọng có trong hầu hết các sản phẩm chăm sóc da và kem chống lão hóa. Vitamin C là một chất chống oxy hoá rất cần thiết cho việc chữa lành vết thương, có thể giúp cơ thể chống lại các tổn hại do tiếp xúc với tia cực tím của ánh sáng mặt trời. Theo nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ năm 2008, hơn 4.000 phụ nữ tham gia nghiên cứu đã tiêu thụ một chế độ ăn uống giàu vitamin C có nguy cơ bị khô da và xuất hiện nếp nhăn rất thấp. Vitamin C có rất nhiều trong các loại trái cây như trái cây họ cam quýt và các loại rau xanh. Bạn cũng có thể tham khảo bổ sung thêm viên uống vitamin C để đảm bảo cơ thể nhận được đủ 75mg mỗi ngày.

VITAMIN E

Vitamin E có nhiều trong các loại hạt và dầu thực vật. Vitamin E hoạt động như một chất chống oxy hoá trong cơ thể, bảo vệ tế bào chống lại sự tổn hại gây ra bởi các gốc tự do và lão hóa sớm. Theo các nhà nghiên cứu, vitamin E được cơ thể hấp thụ nhanh nhất khi được bôi ngoài da. Nếu sử dụng viên uống, bạn cần mất ít nhất 7 ngày để nhìn và cảm nhận thấy tác dụng của vitamin E tới làn da của mình.

VITAMIN A

Vitamin A là một hợp chất tan trong chất béo còn được gọi là retinol. Retinol rất cần thiết cho thị lực, quá trình tăng trưởng tế bào, chức năng miễn dịch và sự khỏe mạnh của làn da. Tình trạng thiếu hụt vitamin A là rất hiếm, một số nghiên cứu cho thấy những người đang tuân thủ chế độ ăn thuần chay cũng có thể bị thiếu vitamin A do hàm lượng cao vitamin A chủ yếu có trong các thực phẩm có nguồn gốc động vật. Tác dụng rõ rệt nhất của vitamin A tới sức khoẻ làn da và chống lão hóa sau khi áp dụng bổ sung vitamin A thường bắt đầu xuất hiện từ tuần thứ 24.

TRIPHALA

Triphala là một công thức thảo dược truyền thống của người Ấn Độ, được tạo thành từ sự hòa trộn của 3 loại thảo dược khác nhau bao gồm amalaki, haritaki và bibhitaki. Triphala thường được sử dụng như một chất tẩy rửa, giúp nhuận tràng và làm giảm quá trình lão hóa. Người Ấn Độ cũng sử sụng Triphala để cải thiện một số tình trạng như thừa cân/béo phì, dị ứng, các vấn đề về gan, rối loạn mắt và viêm da. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra những đặc tính kết hợp của 3 loại thảo dược được gọi là triphala thực sự tạo ra nhiều tác động tích cực trong cơ thể. Triphala có tính chống viêm, giảm đau, kháng khuẩn, giúp chữa lành vết thương và đặc biệt là cải thiện sức khỏe làn da của bạn nhờ tăng sản xuấtcollagen.

OMEGA 3

Omega-3 là các acid béo chủ yếu được tìm thấy chủ yếu trong các loại cá và hải sản. Acid béo omega 3 đã được chứng minh giúp cải thiện sức khoẻ mắt, chống trầm cảm, chống lại các chứng bệnh tự miễn dịch, ngăn ngừa suy giảm tinh thần liên quan đến tuổi, cải thiện sức khoẻ xương khớp. Các nghiên cứu còn cho thấy, bổ sung acid béo omega-3 sẽ góp phần giúp làn da trở nên căng mịn và tươi sáng. Acid omega-3 là thành phần kết cấu chính của da, giữ cho màng tế bào da khoẻ mạnh và mềm dẻo. Các chuyên gia khuyến cáo phụ nữ nên bổ sung tối thiểu 200mg acid béo omega-3 mỗi ngày.

CHIẾT XUẤT CÂY DƯƠNG SỈ

Bạn có biết rằng ảnh hưởng của tia UV trong ánh sáng mặt trời mà chúng ta tiếp xúc hàng ngày có thể đóng góp tới 80% dấu hiệu lão hóa có thể nhìn thấy? Các nghiên cứu của Viện Da liễu Hoa Kỳ đã chỉ ra rằng, sử dụng chất chiết xuất từ cây dương xỉ có thể hỗ trợ bảo vệ làn da của bạn khỏi những tác hại của tia UV trong ánh sáng mặt trời.

BIOTIN

Biotin là một loại vitamin hòa tan trong nước, còn được gọi là vitamin B7, vitamin H hoặc coenzyme R. Biotin từ lâu đã được khẳng định đóng góp một phần không nhỏ tới vẻ đẹp của tóc, da và móng tay. Biotin có nhiều trong thực phẩm chúng ta thường ăn như trứng, pho mát, các loại hạt, các loại đậu và rau lá xanh.

COLAGEN

Collagen là một loại protein, chiếm 70% cấu trúc da. Nó có vai trò quan trọng với sức khỏe, đặc biệt với làn da của bạn. Khi tuổi tác gia tăng, cơ thể sản xuất collagen kém dần, điều này có thể khiến da mất đi tính đàn hồi và sự dẻo dai vốn có. Hiện nay, phụ nữ có thể bổ sung collagen cho da bằng cách tăng cường ăn thực phẩm giàu đạm động vật, đặc biệt là nước canh hầm xương. Collagen cũng có thể được bổ sung dưới dạng kem bôi hoặc sử dụng thực phẩm chức năng dạng cốm uống.

BÌNH LUẬN

Xin vui lòng nhập bình luận của bạn!
Xin vui lòng nhập tên của bạn ở đây